Người phụ nữ bị bắt cùng hàng chục con khỉ ướp lạnh

12/02/2015

- Người bị bắt cùng số tang vật này là bà Hoàng Thị Nguyệt (trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu - Nghệ An). Bà Nguyệt bị phát hiện khi đang chở 6 cá thể khỉ ép đông lạnh đi tiêu thụ.

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC 49) Công an Nghệ An cho biết, vụ việc diễn ra trên quốc lộ 48, gần chợ Tảo thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

6 cá thể khỉ ướp đông lạnh có trọng lượng 40 kg được bà Nguyệt dấu trong bì tải chở đi bán cho một cửa hàng chuyên bán đồ ăn thú rừng thuộc địa bàn này.

người phụ nữ, cá thể khỉ, ướp lạnh

Chuồng nhốt khỉ và khỉ nhồi bông tại nhà bà Hoàng Thị Nguyệt.

Qua lời khai ban đầu, PC49 tiến hành khám nhà bà Nguyệt thu tiếp hai cá thể khỉ sống (một con bị cụt hai chân trước), hai cá thể khỉ khô và ba cá thể đông lạnh. 7 cá thể khỉ này nặng 60 kg.

Ngoài ra PC49 còn thu tiếp 214 kg xương trăn và 2 kg da gấu. Tổng số, PC49 thu hơn 300 kg. Ngoài số tang vật này còn có một số con khỉ đang được nhồi bông.

Theo lời khai của bà Nguyệt, những cá thể khỉ này là khỉ rừng bị thợ săn bẫy rồi vận chuyển về bán. Hiện PC49 đã chuyển giao bà Nguyệt và toàn bộ tang vật cho Công an huyện Diễn Châu xử lí theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27/1, PC 49 cũng đã bắt 456 kg khỉ, hoẵng, chồn của một đầu nậu buôn bán thú rừng tại bản Lũng, xã Tam Thái, huyện Tương Dương.

Mặc Nhiên ( theo vietnamnet.vn)