Sử dụng pháo sáng, kỹ sư dầu khí bị mù một mắt

12/02/2015

(Tin tức thời sự) - Trong lúc sử dụng pháo sáng, anh Nguyễn Đăng Nam ( kỹ sư dầu khí, ngụ quận 9) đã bị pháo văng vào mắt khiến nạn nhân bị vỡ nhãn cầu bên trái…

Một sĩ tử bị tạt axít, có nguy cơ mù mắt Bỏng hóa chất, 2 công nhân dệt có nguy cơ mù mắt

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 10/2 anh Nguyễn Đăng Nam có sử dụng pháo sáng, trong lúc sử dụng nạn nhân đã bị pháo văng vào mắt được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Mắt trong tình tổn thương mắt và vùng mặt.

Do vết thương quá nặng nạn nhân đã được chuyển lên khoa Mắt – Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

PGS – TS Nguyễn Hữu Chức thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân

PGS – TS Nguyễn Hữu Chức – Trưởng khoa Mắt – Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, lúc 22g00 ngày 10/2 khoa Mắt có tiếp nhận trường hợp của bệnh nhân Nam từ Bệnh viện Mắt chuyển lên. Qua lời tìm hiểu từ phía gia đình thì anh Nam bị thương trong quá trình sử dụng pháo sáng.

“Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng vỡ nhãn cầu trái, vỡ xoang tráng…Đến sáng ngày 11/2, do chấn thương quá nặng chúng tôi phải loại bỏ mắt trái của bệnh nhân để không bị ảnh hưởng đến mắt. Trường hợp này nếu không can thiệp kịp thời sẽ bị ảnh hưởng đến mắt còn lại do nhãn viêm giao cảm. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển khá tốt chúng tôi đang tích cực theo dõi chuyển biến về sức khỏe của nạn nhân”.

PGS – TS Nguyễn Hữu Chức còn cho biết thêm, những năm qua tình trạng bệnh nhân nhập viện do tổn thương mắt khi sử dụng pháo sáng đã giảm đi rất nhiều điều này thể hiện ý thức về tác hại khi sử dụng pháo của người dân đã chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên vẫn còn trường hợp người dân sử dụng pháo trong dịp tết dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu do sử dụng pháo sáng ( ảnh minh họa)

Qua trường hợp lần này, các bác sĩ khuyên người dân tuyệt đối không nên sử dụng pháo sáng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và người thân.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Vinh Sơn