Thành Long đến khổ vì 'bom tấn'

13/02/2015

-
Dù đã 60 tuổi nhưng ngôi sao võ thuật số 1 châu Á vẫn có thể thực hiện các cảnh hành động dưới trời nắng nóng hơn 40 độ nhiều giờ liền.

Phim giành 6 đề cử Oscar 2015 ra rạp Việt

 

thành long, phim, kiếm rồng

 

Không chỉ là tác phẩm phải ấp ủ kế hoạch thực hiện trong nhiều năm, bộ phim này còn lấy đi của anh không ít sức lực. Kiếm rồng được thực hiện khi Thành Long đã tròn 60 tuổi. Tuy nhiên anh không hề tỏ ra mệt mỏi trên phim trường, dù phải đối mặt với cường độ làm việc cao, những trận bão cát hay cái nắng nóng khủng khiếp.

thành long, phim, kiếm rồng
Ê kíp làm phim phải chiến đấu với thời tiết nắng nóng nhiều ngày liền

Để có được những thước phim hoành tráng, đoàn làm phim đã phải di chuyển qua các trường quay Hoành Điếm, Đôn Hoàng, Cam Túc... Tuy nhiên, bối cảnh chính vẫn là sa mạc rộng lớn hoang vu, xung quanh toàn là cát nên lương thực, nước uống đều phải vận chuyển từ xa tới.

Play

Phim còn có sự tham gi của hai ngôi sao Hollywood John Cusack và Adrien Brody

Vốn nổi tiếng là ngôi sao hành động không bao giờ cần đến diễn viên đóng thế nên Thành Long đều tự thực hiện hầu hết các cảnh quay. Là người có nhiều cảnh quay nhất trong phim nên Thành Long thường xuyên phải diễn dưới cái nóng cháy da thịt trên sa mạc. Trong khi nhiều diễn viên khác phải nấp mình dưới ô hay khiên để tránh nắng thì Thành Long vẫn kiên trì diễn xuất dưới nhiều giờ không nghỉ khiến da anh bị cháy nắng.

Lấy bối cảnh diễn ra dưới thời Tây Hán, Kiếm rồng xoay quanh nhân vật Hoắc An (Thành Long), người luôn đấu tranh bảo vệ hòa bình. Chính vì điều này mà ông làm cho nhiều gian thần cảm thấy chướng mắt và liên kết hãm hại. Từ thế đối đầu, Hoắc An và tướng quân Lucius (John Cusack) của Roma trên đường hộ tống tiểu hoàng tử sang Phương Đông, trở thành tri kỷ. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với 10 vạn quân của Tiberius (Adrien Brody) để bảo vệ Con đường tơ lụa huyền thoại.

thành long, phim, kiếm rồng
Đoàn làm phim thường xuyên phải đối mặt với những cơn bão cát.

Phim gây ấn tượng với những đại cảnh hoành tráng, những pha hành động mãn nhãn mang thương hiệu của Thành Long. Bộ phim cũng đặc biệt mãn nhãn với sự hỗ trợ của hiệu ứng 3D. Kiếm rồng sẽ ra mắt khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam từ ngày 19/2 (tức mùng 1 Tết âm lịch).

Linh Anh(vietnamnet.vn)